BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ HỒ SƠ HÀNH CHÍNH PHƯỜNG 6 VĂN MINH VÀ HIỆN ĐẠI
Trong năm 2024, bộ phận một cửa phường 6 đã tiếp nhận: 4.121 hồ sơ (trong đó: lĩnh vực Chứng thực: 2.602 hồ sơ; Hộ tịch: 979 hồ sơ; Liên thông: 238 hồ sơ; Nội vụ: 23 hồ sơ; Đất đai: 29 hồ sơ; Lao động- TBXH: 250 hồ sơ).
Những năm gần đây, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ hành chính của UBND phường 6 được quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp, bổ sung trang thiết bị đồng bộ, hiện đại hơn. Song song với việc được nâng cấp đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cũng được UBND phường quan tâm chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ, tác phong làm việc, đạo đức công vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC); đáp ứng nhu cầu, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp tốt hơn. Công chức một cửa tăng cường hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế. Đồng thời đẩy mạnh sử dụng, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tạo thuận lợi cho công dân đến làm việc, giải quyết TTHC. Đã giải quyết: 1.868 hồ sơ số hồ sơ giải quyết trước hạn: 2.240 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 13 hồ sơ đang giải quyết. Để thanh toán phí lệ phí không sử dụng tiền mặt, UBND phường đã triển khai thiết lập quét mã QRCode để thanh toán phí, lệ phí trực tuyến.
Lãnh đạo UBND phường xác định rõ việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác cải cách hành chính của phường, đã chỉ đạo công chức chuyên môn tập trung rà soát, đơn giản hóa, đánh giá các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phụ trách và thực hiện đơn giản hoá 11 thủ tục hành chính. Theo đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết của UBND phường đạt mức cao. Thời gian tới, UBND phường tiếp tục nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu UBND trong chỉ đạo thực hiện bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính đảm bảo thực sự chuyên nghiệp, thân thiện, văn minh bảo đảm đúng với tên gọi “chính quyền thân thiện”, phục vụ tốt hơn nhu cầu, yêu cầu công việc, đáp ứng nguyện vọng người dân trên địa bàn phường.
Kim Huyền- Ngọc Tuấn
Tin cùng chủ đề
-
Tiếp tục với những thành quả trong cải cách hành chính tại UBND Phường 6 trong năm 2024
05-12-2024 -
Tổ công nghệ số cộng đồng Phường 6 hỗ trợ nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
29-11-2024 -
Phường 6 ra quân tuyên truyền, vận động tiểu thương chợ Tân Việt Hòa thanh toán không dùng tiền mặt
12-10-2024 -
Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai cài đặt ứng dụng “Quản lý tín dụng chính sách”
12-10-2024 -
Công an phường 6 tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp Căn cước cho trẻ em từ 6 đến dưới 14 tuổi và từ 14 tuổi trở lên
03-10-2024 -
UBND Phường phối hợp phòng lao động thương binh và xã hội thành phố Cao Lãnh tổ chức buổi tuyên truyền chi trả an sinh xã hội, người có công việc triển khai chi trả không dùng tiền mặt, người có công cách mạng và thân nhân người có công.
20-09-2024 -
Công an Phường 6 cấp Căn cước, hướng dẩn nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp Căn cước cho công dân từ 0 đến dưới 14 tuổi
09-09-2024 -
Phường 6 triển khai hiệu quả hoạt động Tổ cộng nghệ số cộng đồng
07-08-2024 -
HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG 6 TRIỂN KHAI VÀ CÀI ỨNG DỤNG NÔNG DÂN VIỆT NAM
29-07-2024