BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ HỒ SƠ HÀNH CHÍNH PHƯỜNG 6 VĂN MINH VÀ HIỆN ĐẠI
Trong năm 2024, bộ phận một cửa phường 6 đã tiếp nhận: 4.121 hồ sơ (trong đó: lĩnh vực Chứng thực: 2.602 hồ sơ; Hộ tịch: 979 hồ sơ; Liên thông: 238 hồ sơ; Nội vụ: 23 hồ sơ; Đất đai: 29 hồ sơ; Lao động- TBXH: 250 hồ sơ).
Những năm gần đây, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ hành chính của UBND phường 6 được quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp, bổ sung trang thiết bị đồng bộ, hiện đại hơn. Song song với việc được nâng cấp đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cũng được UBND phường quan tâm chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ, tác phong làm việc, đạo đức công vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC); đáp ứng nhu cầu, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp tốt hơn. Công chức một cửa tăng cường hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế. Đồng thời đẩy mạnh sử dụng, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tạo thuận lợi cho công dân đến làm việc, giải quyết TTHC. Đã giải quyết: 1.868 hồ sơ số hồ sơ giải quyết trước hạn: 2.240 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 13 hồ sơ đang giải quyết. Để thanh toán phí lệ phí không sử dụng tiền mặt, UBND phường đã triển khai thiết lập quét mã QRCode để thanh toán phí, lệ phí trực tuyến.
Lãnh đạo UBND phường xác định rõ việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác cải cách hành chính của phường, đã chỉ đạo công chức chuyên môn tập trung rà soát, đơn giản hóa, đánh giá các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phụ trách và thực hiện đơn giản hoá 11 thủ tục hành chính. Theo đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết của UBND phường đạt mức cao. Thời gian tới, UBND phường tiếp tục nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu UBND trong chỉ đạo thực hiện bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính đảm bảo thực sự chuyên nghiệp, thân thiện, văn minh bảo đảm đúng với tên gọi “chính quyền thân thiện”, phục vụ tốt hơn nhu cầu, yêu cầu công việc, đáp ứng nguyện vọng người dân trên địa bàn phường.
Kim Huyền- Ngọc Tuấn
Tin cùng chủ đề
-
PHƯỜNG 6 THỰC HIỆN CHI TRẢ AN SINH XÃ HỘI KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT ĐẾN CÁC ĐỐI TƯỢNG HƯỞNG TRỢ GIÚP XÃ HỘI TẠI CỘNG ĐỒNG
27-10-2023 -
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN LỢI ÍCH MANG LẠI VÀ CÁCH THỰC HIỆN
26-10-2023 -
TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG PHƯỜNG 6 TÍCH CỰC TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
26-10-2023 -
Phường 6 Hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID
25-10-2023 -
THÔNG BÁO LỊCH CÀI ĐẶT VNEID TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG
11-09-2023 -
PHƯỜNG 6 THỰC HIỆN 50 NGÀY ĐÊM CÀI ĐẶT, KÍCH HOẠT ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ
08-09-2023 -
Phường 6 Hướng dẫn cài đặt định danh và xác thực điện tử năm 2023
27-06-2023 -
HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VNEID
27-04-2023 -
PHƯỜNG 6 TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT, THANH TOÁN TRỰC TUYẾN LỆ PHÍ CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN
12-04-2023 -
PHƯỜNG 6 RA MẮT TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG NĂM 2023
12-04-2023